การเข้า directadmin แบบ https

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail

การเข้า directadmin แบบ https

เนื่องจากทางโฮสติ้งได้มีการตั้งค่า directadmin ให้เข้าแบบ https แทนการล็อกอิน http แบบเดิมค่ะ ดังนั้น เวลาเข้า directadmin โปรดเข้าผ่าน url แบบ https แทนค่ะ  โดยให้ท่านพิมพ์ลิ้งค์แบบเต็ม (full url) เช่น https://www.hosttook.net:2222/ (โดยเปลียน hosttook.net เป็นชื่อโดเมนของท่านค่ะ) เมื่อ enter แล้ว ระบบจะเข้าหน้าแจ้งตกใจ เตือนเรื่อง https not secure แต่ท่านไม่ต้องตกใจค่ะ เพราะเป็นเพียงการแจ้งว่า ลิ้งค์ https ที่จะล็อกอินเข้าไปนี้ เป็น https แบบ self signed เท่านั้นเองค่ะ ดังภาพด้านล่างนี้ค่ะ



ให้ทำการคลิ๊กที่ ADVANCED ได้เลยค่ะ เมื่อคลิ๊กแล้วจะเปิดหน้าถัดไป ให้เลื่อนลง แล้วคลิ๊กที่ process to …….(unsafe)  ดังภาพด้านล่างนี้ค่ะ

 

 

เมื่อคลิ๊กแล้วระบบจะเข้าหน้าล็อกอินให้ค่ะ ดังภาพด้านล่างนี้ค่ะ เมื่อท่านกรอก user/pass แล้ว ระบบก็จะล็อกอินเข้า directadmin แบบ https ให้ค่ะ สำหรับลูกค้าที่อยู่เครื่องใหม่ ที่มองเห็น directadmin เป็น https แบบมีรูปกุญแจสีเขียวแล้ว แปลว่า ทางโฮสติ้งได้ตั้งค่าให้สามารถใช้งาน https แบบฟรีของ let’s encrypt ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถตั้งค่าให้เว็บไซต์ของท่านเข้าใช้งานแบบ https ได้ฟรีค่ะ

สำหรับการตั้งค่าให้เว็บไซต์สามารถเข้าแบบ https ได้นั้น (https แบบฟรีของ let’s encrypt) hosttook.com จะเขียนบทความแสดงวิธีตั้งค่าในบทความถัดไปค่ะ

 

หากท่านติดปัญหาการใช้งาน directadmin โปรดสอบถามเพิ่มเติมผ่านทางไลน์ได้ค่ะ

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail
This entry was posted in directadmin, hosting and tagged . Bookmark the permalink.